Mẫu Hoa Cưới Cầm Tay Đẹp Cho Cô Dâu Và Những Lưu Ý Liên Quan
Mẫu Hoa Cưới Cầm Tay Đẹp Cho Cô Dâu Và Những Lưu Ý Liên Quan

Hoa cưới cầm tay cô dâu mang nhiều ý nghĩa đặc biệt

Theo quan niệm của những người thời xưa, cô dâu mang theo một bó hoa trong ngày cưới để thể hiện sự chung thủy, mong ước về tình yêu vĩnh hằng, phúc tràn đầy. việc thể hiện sự hy vọng – mong ước về một tương lai tốt đẹp của cô dâu về người chồng tương lai của mình.

Hoa là biểu tượng của hạnh phúc, tình yêu và sự tươi trẻ của phái nữ. Vì vậy, “hoa cưới cầm tay” thường được gửi gắm tâm tư mà cô dâu trông mong ở cuộc hôn nhân này.

Hoa cưới giống như người làm chứng cho ước hẹn thủy chung của chàng trai với cô gái mình yêu, là sự tin tưởng của cô gái với chàng trai mình chọn lấy làm chồng.

hoa cưới cầm tay đẹp cho cô dâu
Hoa cưới cầm tay đẹp nhất

Trong ngày cưới, những cô dâu thường ném hoa cưới cầm tay về phía các cô gái đang độc thân. Đây là khoảnh khắc giúp ngày cưới trở nên vui vẻ và náo nhiệt hơn. Người bắt được bó hoa cầm tay cô dâu đẹp sẽ được xem là người tiếp theo đi đến bến bờ của hạnh phúc.

Bó hoa cưới, tượng trưng cho tình yêu, cho lời chúc hạnh phúc.

Vẻ đẹp của hoa tươi sánh cùng vẻ lộng lẫy của cô dâu càng khiến cho đám cưới của hai bạn thêm màu sắc và ấn tượng hơn. Những bó hoa cưới cầm tay cô dâu theo xu hướng đơn giản mà đẹp, màu sắc thanh nhã, tinh tế hòa vào màu áo cưới giúp cô dâu nổi bật và cuốn hút nhất.

Một bó hoa cưới có bao nhiêu bông?

Số lượng bó hoa cưới cầm tay tùy thuộc theo sở thích, văn hóa, suy nghĩ của từng cặp đôi. Thông thường, một bó hoa cưới cầm tay từ 5-15 hoa, tùy theo kích thước, độ nở hoa và khung cảnh tổ chức lễ cưới và ý nghĩa của từng loài hoa. Các cặp đôi nên chọn vừa tay không nên quá to cũng không nên quá bé.

Để tô điểm cho bó hoa cưới cầm tay, cô dâu nên kết hợp thêm một ít hoa baby hoặc một ít lá để trang trí: lá bạch đằng, lá dương xỉ nhỏ,… hoặc thêm những loại hoa mà các cặp đôi hay cô dâu thích.

Vì hôn lễ là ngày trọng đại nên các cặp đôi nên chọn những cành hoa cứng cáp để không bị gãy và phải là hoa tươi để tô sắc cho cô dâu thêm rạng rỡ, xinh đẹp.

Các loại hoa cưới cầm tay thường dùng

Hoa cưới Hoa hồng

Hoa hồng là một loại hoa vô cùng phổ biến, đại diện cho một tình yêu lãng mạn, bất diệt và nồng cháy. Không chỉ vậy nó còn thể hiện sự khao khát, ngọt ngào và tấm lòng của mình đối với người bạn đời.

Hoa hồng - Các loại hoa cưới cầm tay thường dùng
Hoa hồng – Các loại hoa cưới cầm tay thường dùng

Vì vậy, nó trở thành loài hoa được nhiều người lựa chọn làm hoa cưới cầm tay nhất, đặc biệt là hoa cưới hồng đỏ.

Hiện nay, có rất nhiều loài hoa hồng với những màu sắc khác nhau và mỗi loại cũng mang một ý nghĩa riêng :

  • Màu hồng trắng : mang ý nghĩa thuần khiết, ngây thơ, tương lai tươi sáng.
  • Màu hồng đỏ : tượng trưng cho một tình yêu sâu đậm, cháy bỏng.
  • Màu hồng vàng : tượng trưng cho tình yêu sôi nổi, trẻ trung, chân thành, nhiệt huyết.
  • Màu hồng phấn: mang đến thông điệp về sự trìu mến, nhẹ nhàng, một tình yêu lãng mạn, gắn kết

Hoa cưới Cẩm tú cầu

Hoa cưới cầm tay cẩm tú cầu
Hoa cưới cầm tay cẩm tú cầu

Hoa cưới cẩm tú cầu thì lại thể hiện sự chân thành và một lòng một dạ đối với người mình yêu. Bên cạnh đó, cẩm tú cầu cũng thể hiện sự biết ơn. Sử dụng loài hoa này trong ngày cưới như lời cảm ơn đối phương đã tin tưởng, dành cả cuộc đời, tình yêu cho mình. Hoa cưới Cẩm tú cầu cũng là biểu tượng cho vẻ đẹp hoàn hảo, cho sự duyên dáng của cô dâu trong ngày trọng đại của đời mình.

Bởi vì lẽ đó, không quá xa lạ để bắt gặp hoa cẩm tú cầu trong lễ hôn nhân của các cặp đôi cô dâu chú rể. Không những thế, loài hoa này có hình dáng đặc biệt bởi những cánh hoa xếp chồng lên nhau tạo thành các lớp cùng với đó là những màu sắc dịu nhẹ của pastel nên rất dễ phù hợp với concept đám cưới.

Hoa cưới Tulip

Hoa cưới cầm tay tulip – Các loại hoa cưới cầm tay thường dùng

Mang trong mình vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa là biểu tượng của đất nước Hà Lan xinh đẹp. Hoa cưới tulip ngày càng chứng minh được sức hút của mình, khi có rất nhiều cặp cô dâu, chú rể lựa chọn cho ngày trọng đại. Và ít ai biết rằng, tulip cũng có một lịch sử lâu dài, vì thế nó cũng đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Hoa tulip là loài hoa từ lâu được mệnh danh là loài hoa tình yêu. Nhẹ nhàng nhưng sang trọng, giản đơn nhưng tinh tế, Tulip dễ dàng trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn. Những cánh hoa tulip nhiều màu sắc, xếp chồng lên nhau, theo hình thuôn dài cũng là biểu tượng của tình yêu chân thành, bền chặt.

Nếu bạn là người yêu thích sự sang trọng, thuần khiết thì có thể dùng lẵng hoa tulip kết hợp với một số loại hoa khác để đặt trên bàn cưới.

Hoa cưới Hướng dương

Niềm tin tràn đầy, thủy chung, son sắt, hy vọng một tình yêu viên mãn là ý nghĩa của loài hoa luôn hướng về phía mặt trời này.

Hoa cưới Hướng dương - Các loại hoa cưới cầm tay thường dùng
Hoa cưới Hướng dương – Các loại hoa cưới cầm tay thường dùng

Một bó hoa cưới cầm tay màu vàng nổi bật, ấm áp kết hợp màu trắng của bộ váy cưới sẽ giúp các nàng dâu tỏa sáng trong mọi khoảnh khắc, chiếm mọi ánh nhìn.

Với ý nghĩa thể hiện cho sự chung thủy, tôn thờ và niềm tự hào. Đây là lời hứa của cặp đôi với người bạn đời của mình: luôn hướng đến một tình yêu thủy chung, cuộc sống hạnh phúc. Và dù ở bất kỳ nơi đâu hai người cũng luôn hướng về nhau.

Bởi lẽ, đây là lý do hoa hướng dương thường được các cặp đôi cô dâu chú rể lựa chọn.

Hoa cưới Mẫu đơn

Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ khu vực Tây Tạng, Trung Quốc. Tại quốc gia này, đây là loài “quốc sắc thiên hương”, biểu tượng cho sắc đẹp, sự vương giả, thanh cao và quý tộc. Tại đất nước Nhật Bản, hoa mẫu đơn mang hàm ý của sự giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc gia đình.

Hoa cưới cầm tay hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn được xem là món quà tinh tế, thể hiện sự trân trọng của người tặng và những người chơi hoa mẫu đơn thường là gia đình có điều kiện kinh tế, thẩm mỹ cao

Có rất nhiều quan điểm về loài hoa mẫu đơn, nhưng nhìn chung đều mang ý nghĩa của sự giàu có, sung túc, cuộc sống gia đình an nhàn, đầy đủ và con đàn cháu đống.

Ngoài ra mẫu đơn là loài hoa có vẻ đẹp sang trọng, kiêu kì vào cao quý nên được các cô dâu lựa chọn làm hoa cưới cầm tay. Một đóa hoa cưới được kết từ những bông hoa mẫu đơn thay cho lời chúc trăm năm.

Hoa cưới mẫu đơn có những màu sắc rất đa dạng thường được lựa chọn như:

– Mẫu đơn trắng : vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo,sang trọng và trang nhã.

– Mẫu đơn hồng : sự ngây thơ, quyến rũ, nhẹ nhàng và mềm mại.

Một số mẫu hoa cưới 2022 đẹp được ưa chuộng nhất

Mẫu hoa cưới cầm tay dáng ngắn

Mẫu hoa cưới cầm tay dáng ngắn - Một số mẫu hoa cưới 2022 đẹp được ưa chuộng nhất
Mẫu hoa cưới cầm tay dáng ngắn – Một số mẫu hoa cưới 2022 đẹp được ưa chuộng nhất

Đây là kiểu hoa được sắp xếp theo chiều cao thấp khác nhau, quanh trục tròn, các bông hoa xòe ra tạo thành hình mái vòm giúp tôn lên vẻ đẹp của cô dâu trong ngày cưới.

Hoa cưới theo dáng này có thể kết hợp nhiều loại hoa lá khác nhau hoặc chỉ cần 1 loại hoa xếp lại, có thể chọn những bông hoa tròn to như hoa hồng, hoa thược dược, mẫu đơn… Phần cuống hoa được thắt dây ruy băng điệu đà nữ tính.

Dáng hoa cưới này là một lựa chọn tối ưu cho cô nàng muốn hoa cưới đối lập với màu váy cưới trắng nguyên thủy, giúp cả hoa và váy tôn vẻ đẹp của nhau.

Mẫu hoa cưới cầm tay dáng tròn

Mẫu hoa cưới cầm tay dáng tròn – Một số mẫu hoa cưới 2022 đẹp được ưa chuộng nhất
Mẫu hoa cưới cầm tay dáng tròn – Một số mẫu hoa cưới 2022 đẹp được ưa chuộng nhất

Mẫu hoa cưới dáng tròn là thiết kế phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trong các lễ cưới hiện nay. Bởi hoa dáng tròn rất dễ cầm nắm nên không gây vướng víu hay khó chịu cho cô dâu trong bữa tiệc, ngoài ra nếu muốn trang trí thêm phòng cưới có thể cắm vào bình để trong phòng.. Hơn nữa, chúng dễ dàng kết hợp được với nhiều kiểu váy cưới và vóc dáng của cô dâu.

Đây là kiểu hoa cưới dáng tròn thường sử dụng một hoặc nhiều loại hoa khác nhau, bó tròn tạo thành khối.

Mẫu hoa cưới cầm tay dáng dài

Hoa cưới cầm tay dáng dài lần đầu tiên xuất hiện vào khoảng thế kỷ thứ 19, sử dụng nhiều loài hoa cuống dài như hoa Lily, Tulip, hướng dương, hoa lan, huệ tây và hoa diên vĩ. Từ đó đến nay, thiết kế hoa cưới này vẫn luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các cô dâu nhờ vào vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy mà nó mang đến.

Mẫu hoa cưới cầm tay dáng tròn - Một số mẫu hoa cưới 2022 đẹp được ưa chuộng nhất
Mẫu hoa cưới cầm tay dáng dài – Một số mẫu hoa cưới 2022 đẹp được ưa chuộng nhất

Đây là kiểu hoa được sắp xếp theo vật, đem lại cảm giác sang trọng, thanh lịch. Thích hợp với cô dâu có vóc dáng cao, thon thả, kết hợp với váy suông dài hoặc váy cưới chữ A. Hoa cưới dáng dài tạo cho cô dâu vẻ đẹp thánh thiện và nữ tính.

Hoa cầm tay dáng dài phù hợp với những cô dâu tổ chức lễ cưới trong nhà thờ. Sau khi làm lễ và dâng hoa lên bàn thờ Đức Mẹ, cô dâu có thể cho cả bó vào lọ cắm dài.

Mẫu hoa cưới này có thể kết hợp đa dạng nhiều kiểu hoa. Hoa dáng dài linh động, giúp cô dâu có thể kẹp nhẹ trong vòng tay mà không cần cầm cả thân hoa.

Hoa cưới cầm tay dáng thác nước (kiểu Cascade)

Đây được xem là dạng hoa cưới cổ điển nhất và trang trọng nhất, được sử dụng từ những năm 1910 và “bùng nổ” thành trào lưu những năm đầu của thế kỷ 20. Sau Thế chiến II, kiểu hoa cưới này ít còn phổ biến nhưng từ khi đám cưới của Công nương Diana, hoa cưới Cascade trở lại hot hơn bao giờ hết.

Hoa cưới cầm tay dáng thác nước (kiểu Cascade) – Một số mẫu hoa cưới 2022 đẹp được ưa chuộng nhất
Hoa cưới cầm tay dáng thác nước (kiểu Cascade) – Một số mẫu hoa cưới 2022 đẹp được ưa chuộng nhất

Kiểu cắm này yêu cầu cần số lượng hoa tương đối nhiều. Nên kết hợp những bông hoa to ở phía trên và càng xuống dưới kích thước hoa càng dần. Dáng hoa dạng thác nước này thích hợp với phong cách cưới cổ điển, mang lại nét đẹp nhẹ nhàng, sang trọng và thanh lịch cho cô dâu.

Ưu điểm của kiểu dáng này là phần đuôi rũ dài, nhẹ nhàng chuyển động theo nhịp bước, mang lại cho cô dâu vẻ thướt tha, mềm mại.

Lựa chọn tuyệt vời cho những cô dâu có dáng cao hoặc hơi tròn trịa. Hình dáng bó hoa cưới kiểu thác nước, có nhiều hoa ở trên đỉnh và ít dần về phần cuối, có đính kèm lá xanh cho tự nhiên hơn, giảm bớt cảm giác tròn trịa, giúp cô dâu trông thon thả hơn. Kiểu hoa cưới này cũng phù hợp với những cô dâu yêu sự thanh lịch, sang trọng.

Cách lựa chọn hoa cưới cầm tay phù hợp

Phù hợp váy cưới

Cách lựa chọn hoa cưới cầm tay phù hợp với váy cưới

Hoa cưới cầm tay nên được lựa chọn màu sắc hoa cưới sao cho phù hợp với váy cưới. Nếu chọn váy cưới màu trắng thì nên sử dụng hoa có những gam màu rực rỡ như vàng, đỏ, hồng nhạt, tím.

Nếu váy có màu sắc như tím, xanh, đỏ,… hãy lựa chọn bó hoa có màu trắng để tô điểm cho chiếc váy của bạn.

Khi cầm hoa cưới trên tay trong ngày cưới, cô dâu phải hạ thấp bó hoa xuống dưới phần eo để cho các họa tiết váy cưới thêm phần nổi bật hơn.

Phù hợp với không gian lễ cưới

Đối với những đám cưới ngoài trời, không gian biển, dưới những bãi biển cát vàng thơ mộng, cô dâu nên chọn bó hoa cưới cầm tay nổi như màu vàng, đỏ. Nếu trên cát trắng thì những bó hoa có màu nhạt như hồng, xanh lá là sự lựa chọn ấn tượng.

Nếu bạn muốn đám cưới của mình diễn ra đơn giản gần gũi với thiên nhiên, hoặc bạn tổ chức cưới ngoài trời, bạn nên chọn những bông hoa nhỏ như hoa hồng nhỏ, phối hợp với cây cỏ tự nhiên như hoa sao, dây leo… Bó hoa hoàn hảo nhất chính là bó hoa tự nhiên nhất, giống như bạn sử dụng những bông hoa tươi thắm nhất của khu vườn, kết hợp cùng cây cỏ dại mềm mại, để tạo ra ấn tượng đẹp.Cách lựa chọn hoa cưới cầm tay phù hợp với không gian lễ cưới

Khi tổ chức lễ cưới trong khách sạn sang trọng, có nhiều ánh sáng đan xen, cô dâu nên chọn hoa một màu sắc, cổ điển để không bị ánh sáng làm lu mờ. Các loại hoa như địa lan, là lựa chọn thích hợp nhất vì chúng có vẻ đẹp sang trọng và quý phái như chính lễ cưới của bạn.

Cô dâu không nên chọn những hoa màu tối, tím đậm hay xanh thẫm vì những màu sắc này sẽ bị mờ nhạt trong ánh đèn mạnh.

Nếu bạn tổ chức tiệc thân mật thì nên kết thêm một vòng hoa để đeo ở cổ tay, bởi cô dâu sẽ phải di chuyển nhiều và phải cầm ly rượu đi mời khách nên không thể một tay cầm hoa, một tay cầm ly rượu được.

Phù hợp với vóc dáng cô dâu

Cô dâu có dáng cao mảnh maiCách chọn hoa cưới cầm tay phù hợp với cô dâu có dáng cao mảnh mai

Cô dâu có dáng người mảnh mai nên chọn bó hoa tròn, không quá to che khuất thân hình cô dâu. Bó hoa tròn sẽ giúp cô dâu thêm phần tròn trịa hơn.

Những cô dâu có dáng mảnh mai khá dễ chọn hoa cưới, phù hợp với những bó hoa dáng đổ dài, nhưng cần tránh những bó hoa cầu kỳ làm lu mờ cô dâu.

Với bó hoa có cuống hoa để lộ, buộc thân hoa bằng những dải ruy băng cách điệu, khiến bó hoa có vẻ đẹp giản dị và tự nhiên nhất. Màu sắc cũng như cuống hoa còn tươi, mới và tràn đầy sự sống. Một bó hoa cuống dài đang là lựa chọn thịnh hành nhất hiện nay.

Những bó hoa cô dâu màu hồng, trắng xanh, trắng kem, trắng tinh khiết… rất hợp với những cô dâu có cá tính hiền dịu và thuần khiết Á Đông với dáng người mảnh mai, trang nhã.

Cô dâu có dáng người nhỏ nhắn

Nếu có dáng người nhỏ nhắn, không cao, không mập nên chọn bó hoa cưới cầm tay kiểu tròn nhỏ xinh, vừa với tay cầm và vóc dáng. Nên lựa chọn kiểu hoa cưới dáng tròn, hoa hồng trắng kết hợp với hoa bi và ngọc trai nhìn thật sang trọng và tinh tế. Hoặc hoa hồng trắng bó tròn cùng với Địa lan xanh lại tạo cảm giác hiện đại và trang nhã.

Cô dâu có dáng người tròn

Với cô dâu có dáng người không thon thả, khi mặc váy cưới xòe thì nên hạn chế chọn bó hoa tròn. Cô dâu có thân hình tròn và phần hông rộng nên chọn hoa cưới cầm tay dáng thác nước vì bó hoa sẽ che phần nào khiếm khuyết đó.

Việc chọn chiều dài bó hoa cũng phụ thuộc vào chiều cao của cô dâu, nếu chiều cao khiêm tốn thì nên chọn hoa có chiều dài vừa phải. Mặc áo màu đậm nên chọn các loại hoa có gam màu sáng để làm nổi bật áo cưới và không làm tối khuôn mặt.

Cách bó hoa cưới đơn giản

Dưới đây là cách bó hoa cưới đơn giản, dễ làm nhất mà ai cũng làm được với các bước sau đây:

Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị khoảng 10-15 bông hoa hoặc hơn tùy vào kích cỡ và hình dáng hoa bạn muốn làm. Các công cụ gồm có:

– Dụng cụ: kéo hoặc dao sắc.

– Băng dính.

– Đồ trang trí: dây ruy băng, dây thừng theo tone màu của bó hoa.

– Những chiếc ghim nhỏ hoặc là súng bắn keo (nếu có).

Thực hiện

Bước 1: Sau khi mua hoa về cắt góc cành khoảng 2 cm. Sau đó, loại bỏ hết gai và phần dưới. Có thể ngâm vào nước ấm pha chút thuốc mua ở tiệm để giữ hoa tươi lâu hơn. Ngâm hoa khoảng 2 đến 3 tiếng để cành có thể hút thật nhiều nước. Tiếp đến cắt bỏ hoàn toàn phần lá.

Bước 2: Chọn một số hoa đẹp nhất ở vị trí trung tâm, tiếp tục xếp các hoa xung quanh theo dáng mình mong muốn xung quanh vị trí trung tâm. Vừa xếp hoa vừa canh đều để bó hoa.

Cách bó hoa đơn giản
Cách bó hoa đơn giản

Bước 3: Sử dụng băng dính để cố định bó hoa. Với những loại hoa có phần thân khá lớn, để tránh tình trạng khó bó, bạn có thể chia hoa ra thành từng cụm nhỏ. Sau đó, cố định chúng bằng băng keo rồi ghép những cụm nhỏ ấy lại với nhau

Bước 4: Sử dụng ruy băng hoặc dây thừng để trang trí phần thân cầm tay. Dùng ghim nhỏ để cố định ruy băng hoặc có thể dùng súng bắn keo.

Với cách làm trên đây, dù là người không khéo tay đi nữa thì các nàng vẫn có thể dễ dàng thực hiện để có cho mình bó hoa cưới xinh đẹp rồi.

bởi vào | 49 lượt xem

Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem