Đá Hổ Phách Amber  Minh Chứng Cho Dòng Chảy Thời Gian
Đá Hổ Phách Amber Minh Chứng Cho Dòng Chảy Thời Gian

Đôi nét về đá hổ phách Amber

Đá hổ phách Amber
Amber – Loại đá quý độc nhất vô nhị

Đá hổ phách Amber có rất nhiều tên gọi khác nhau như Huyết phách, Hồng tùng chi, Minh phách… Đây là loại đá thuộc dòng hữu cơ được tạo thành từ nhựa cây hóa thạch.

Quá trình hình thành đá hổ phách

Đá hổ phách tồn tại dạng khối nhựa cứng với kích thước đá dạng, không đồng đều. Theo các tài liệu khoa học, nhựa cây thông khi chảy ra ngoài có mùi hương quyến rũ, thu hút đám côn trùng. Trải qua hàng triệu năm trong lòng đất, dưới tác động của nhiệt lượng, băng tuyết, chúng biến thành hóa thạch, mang theo côn trùng, lá cây vào bên trong.

Đặc điểm của đá hổ phách Amber

Hổ phách là khoáng vật gốc hữu cơ với dải màu từ trắng nhạt, vàng đến nâu đỏ. Độ cứng của chúng khá thấp, chỉ 2.0 – 2.5 trên thang 10 Mohs.

Khi mới được khai thác, những viên đá này có bề ngoài xù xì, không nổi bật. Nhưng chỉ cần mài dũa, cắt gót cẩn thận sẽ tạo nên những món đồ trang sức, phong thủy như mặt dây chuyền, nhẫn hay bông tay tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, theo đánh giá của chuyên gia tại KingGems, Amber không màu phù hợp chế tác thành chuỗi hạt. Chúng mang lại cảm giác trơn láng, không góc cạnh nên thích hợp dùng để cầu nguyện.

Giá trị của đá hổ phách

Đá hổ phách Amber
Cận cảnh viên đá hổ phách Amber tuyệt đẹp

Giá trị của Amber phụ thuộc phần lớn vào cấu tạo của chúng. Nói cách khác, lớp côn trùng nằm trong nhựa hóa thạch chính là yếu tố quyết định giá thành của những viên đá hổ thạch này.

Nếu sinh vật càng lớn, đường nét đẹp, đầy đủ thì viên Amber càng có giá trị cao. Tuy nhiên, nếu chúng có nhiều bọt khí hay lá cây, vụn cây nhiều thì giá thành cũng giảm đi rõ rệt.

Tác dụng và ý nghĩa của đá hổ phách Amber

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, Amber còn mang đến tác dụng to lớn trong y học, phong thủy:

Đá hổ phách trong y học

Đá hổ phách Amber
Vòng hổ phách bảo vệ trẻ khỏi bệnh tật

Hổ phách có khả năng hấp thụ rung động tiêu cực trong tế bào cơ thể. Bởi vậy, trong y học cổ truyền Trung Quốc, chúng được dùng để lưu thông khí huyết, giúp kinh mạch hoạt động tốt hơn.

Theo các tài liệu khảo cổ, người Ai Cập cổ đại đặt Aber trong xác uops của Pharaoh. Chúng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn, côn trùng.

Thời Sa Hoàng, Nga, các bà mẹ và trẻ nhỏ đeo những chiếc vòng, dây chuyền từ đá hổ phách. Bởi họ tin rằng, chúng sẽ giúp tránh được bệnh tật, an thai, tốt cho việc sinh sản.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu khoa học cũng khẳng định tác dụng của Amber trong việc chống oxy hóa. Cụ thể, thành phần Acid succinic có trong đá hoạt động như một chất kích thích, bảo vệ tế bào sinh vật và phục hồi hệ thống thần kinh, tăng miễn dịch cho cơ thể.

Ứng dụng đá Amber trong phong thủy

Đá hổ phách phong thủy rất được yêu thích và có giá trị cao. Chúng hợp với người mang bản mệnh Hỏa, Thổ, mang lại trí tuệ sáng suốt, giữ tinh thần bình tĩnh, tránh những kích động, cãi vã không đáng có trong cuộc sống.

Trang sức từ đá hổ phách Amber

Đá hổ phách Amber
Trang sức được chế tác từ Amber

Amber có cấu tạo vô cùng đặc biệt và là một trong những loại đá quý có thứ hạng cao trong lĩnh vực chế tác trang sức. Chúng sở hữu màu sắc ấn tượng, với gam màu rực rỡ như cam, vàng, đỏ và xác côn trùng, hoa lá, vỏ hạt bên trong. Tất cả tạo nên một kiệt tác thiên nhiên vô cùng lạ mắt và thu hút.

Chính bởi vẻ đẹp ấn tượng, “độc nhất vô nhị” này, những món đồ trang sức từ Amber luôn là niềm mơ ước của mọi tín đồ đá quý. Chúng là minh chứng của dấu vết thời gian, sự kết hợp hài hòa, tự nhiên giữa thực vật và sinh vật. Nó không chỉ được dùng như những món nữ trang thông thường mà còn được sưu tâm, trưng bày trong nhà.

Đá hổ phách và luân xa số 2

Đá hổ phách liên quan đến luân xa số 2, tức Swadhisthana (vùng bụng dưới). Nó được dùng trong y học, giúp hỗ trợ điều trị chứng lãnh cảm tình dục (bất lực).

Viên hổ phách xua tan áp lực, nỗi lo sợ, mang lại sự cân bằng và thúc đẩy ham muốn tình dục. Nhờ đó đả thông năng lượng tắc nghẽn trong luân xa.

Đá hổ phách Amber là sự kết hợp tuyệt vời của lớp nhựa thông cùng xác côn trùng, vụn hoa lá. Chúng không chỉ là minh chứng của vết tích thời gian mà còn mang đến những ý nghĩa to lớn trong phong thủy, tốt cho sức khỏe với kinh nghiệm nhiều năm trong chế tác trang sức, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những kiệt tác ấn tượng được tạo nên từ loại đá quý độc nhất vô nhị này.

bởi vào | 69 lượt xem

Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem